Top 5 địa điểm cắm trại tự túc gần Hà Nội

Top 5 địa điểm cắm trại tự túc gần Hà Nội

Cắm trại là hoạt động ngoài trời mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe tinh thần và thể chất. Với bán kính 50km quanh Hà Nội, các bạn trẻ và gia đình nhỏ ở thủ đô có thể dễ dàng lựa chọn cho mình những campsite (địa điểm cắm trại) với không gian thiên nhiên đẹp, rộng, thoáng mát để tận hưởng dịp cuối tuần đầy thư giãn. Setago xin giới thiệu Top 5 campsite lý tưởng để bạn và gia đình cắm trại tự túc trong những dịp cuối tuần. Đừng quên tham khảo những thiết bị cần có dành cho chuyến cắm trại tự túc ở cuối bài viết nhé.

1. NÚI HÀM LỢN

Hàm Lợn là ngọn núi cao 462m thuộc địa phận Sóc Sơn, được coi là nóc nhà của Hà Nội. Dưới chân núi là hồ Núi Bàu (hồ Hàm Lợn) rộng lớn, nước rất trong và sạch. Khu vực chân núi, gần mặt hồ có địa hình bằng phẳng, chính là nơi lý tưởng để hạ trại, hưởng thụ không gian thiên nhiên bao la, đầy thơ mộng.

Với khí hậu mát mẻ cùng rừng thông lãng mạn, Hàm Lợn được ví như một Đà Lạt thu nhỏ ngay tại Hà Nội, một địa điểm với muôn ngàn góc sống ảo để lên hình.  Bạn và team có thể chuẩn bị sẵn lều trại, bàn ghế để set up và sáng tạo khu trại riêng theo ý mình hoặc thuê các thiết bị cắm trại từ người dân bản địa xung quanh với mức giá phải chăng. Về đồ ăn uống, bạn cũng có thể tự chuẩn bị hoặc đặt món sẵn theo thực đơn đa dạng của các bên cung cấp dịch vụ tại Hàm Lợn. 

Tới Hàm Lợn, ngoài việc cắm trại để ngồi chill, bạn còn có thể tự trải nghiệm nhiều hoạt động hay ho khác như câu cá, chèo ván SUP, trekking đỉnh Hàm Lợn hoặc tổ chức các minigame nhỏ nhỏ để gắn kết các thành viên trong team.

Cùng chiêm ngưỡng khu cắm trại theo phong cách Glamping của team Nguyễn Đức Nghĩa tại Hàm Lợn nhé:

 

 

   

 

2. VỊNH LÒNG HỒ

  • Địa điểm: Thôn Lòng Hồ, Kim Sơn, Sơn Tây, Hà Nội
  • Khoảng cách từ Hà Nội: 50km
  • Vị trí bản đồ: goo.gl/maps/69b52BxcuuER2vsy9

Vịnh Lòng Hồ là một điểm cắm trại khá mới mẻ của các bạn trẻ thủ đô, mới mở cửa đón khách từ năm 2021, hứa hẹn sẽ là tọa độ du lịch hot cực hot dành cho giới trẻ. Toàn bộ Vịnh Lòng Hồ giống như một hòn đảo nhỏ nằm trong một cái vịnh. Bao bọc xung quanh là hồ nước, núi và rừng cây. Bạn sẽ hoàn toàn hòa mình với thiên nhiên, tạm xa đi khói bụi ồn ào của thành phố và được “relax your mind”.

Vị trí sống ảo ăn tiền nhất của Vịnh Lòng Hồ là những cây cầu gỗ và ván gỗ được đặt ngay sát mặt hồ, nơi bạn có thể ngồi chill, hạ trại, hay tổ chức tiệc nướng cực kỳ thú vị. Để đặt chỗ tại đây, bạn cần liên hệ trước với Homestay Lòng Hồ để thuê lều trại, đồ ăn hoặc tự túc chuẩn bị khu cắm trại theo phong cách của riêng mình. Để tăng thêm hoạt động ý nghĩa cho chuyến đi, đừng quên thuê ván SUP và trải nghiệm chèo SUP xung quanh lòng hồ nhé.

  

 

@longholagoon

3. VƯỜN QUỐC GIA BA VÌ

Với người dân thủ đô, Vườn Quốc Gia Ba Vì không còn là địa điểm du lịch quá xa lạ. Chỉ cần mua vé vào cửa, bạn và gia đình có thể tha hồ khám phá những di tích lịch sử, cảnh quan thiên nhiên và hưởng thụ không khí trong lành của khu rừng nguyên sinh đem lại. Đặc biệt, nơi đây có rất nhiều địa điểm tuyệt vời để bạn có thể cặm trại tự túc, từ chân núi cho tới đỉnh núi đều xuất hiện những bãi cỏ trống, bằng phẳng để bạn có thể tự tin đặt lều. 
 
Địa điểm được lựa chọn nhiều nhất chính là khu Nhà thờ Pháp cổ. Với kiến trúc độc đáo, rêu phong phủ kín nhuộm màu thời gian, chắc chắn cắm trại qua đêm bên cạnh công trình này sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn khu rừng thông ở Ba Vì resort hoặc những mô đất, bãi cỏ có tầm nhìn rộng thoáng để có thể đón bình minh đầy thơ mộng bên sườn núi.
 

 

 

 

4. ĐỒNG MÔ DISCOVERY
  • Địa điểm: Đồng Mô Discover, Làng Văn Hóa Các Dân Tộc Việt Nam, Ba Vì, Hà Nội
  • Khoảng cách từ Hà Nội: 40km
  • Vị trí bản đồ: https://goo.gl/maps/vFhwn71TSdy6BiRb6

Với gia đình có trẻ nhỏ, điểm đến gợi ý là Đồng Mô Discovery, bên trong Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây). Điểm cắm trại là khu vườn nhãn nằm sát bên hồ Đồng Mô nên rất mát mẻ. Cỏ ở bãi trại mọc dày, thích hợp để trẻ vui chơi, hoạt động thể thao. Ngoài ra ở đây có các trò chơi như đạp thuyền thiên nga, xe đạp nước trên hồ Đồng Mô và đặc biệt là hoạt động lái xe ATV vượt địa hình dành cho các bạn trẻ thích cảm giác mạnh.

Tại bãi cắm trại của Đồng Mô Discovery, bạn có thể sử dụng dịch vụ thuê lều trại theo phong cách Glamping hoặc tự túc chuẩn bị khu lều riêng của mình, tự chọn vị trí lý tưởng nhất vì bãi đất ven hồ có diện tích rất lớn.
 

    

 

 

5. HỒ CHÒM NÚI
Đây là địa điểm còn khá mới mẻ với dân ghiền cắm trại, nổi bật với không gian yên tĩnh, thoáng đãng cùng làn nước trong xanh của lòng hồ. Hồ Chòm Núi (hồ Hoa Sơn) được thiên nhiên ưu đãi cho những bãi cỏ rộng mênh mông để bạn tha hồ hạ trại. Khu vực này hoàn toàn miễn phí, không có vé vào cửa và cách nhà dân khoảng 1 km. Nếu muốn mua thêm đồ, bạn di chuyển khoảng 10 phút là có thể tìm thấy các cửa hàng tạp hóa của người dân.
 
Cắm trại tại Chòm Núi bạn sẽ phải tự chuẩn bị hết mọi thứ, từ lều đến các công cụ hỗ trợ, đồ ăn, nước uống. Phần khó khăn nhất là dựng lều nhưng nếu bạn là người thích tự làm thì đó lại là điều thú vị.
 

 

 

 

Blogger Bùi Quang Thụy

 
Để chuyến cắm trại tự túc thành công mĩ mãn, mang về những bức ảnh "sống ảo" chất lượng, bạn hãy nhớ trang bị đủ cho team những dụng cụ sau nhé:
1. Lều cắm trại
2. Bộ bàn ghế gấp gọn
3. Bộ đồ nấu nướng
4. Thảm Picnic
5. Các thiết bị điện tử tích trữ điện: Đèn pin, sạc dự phòng,...
 
 
 
 
 
 
 

 

 

 
 
 
← Bài trước