Chiêu Lầu Thi - bồng bềnh mây trời nơi đỉnh núi

Chiêu Lầu Thi - bồng bềnh mây trời nơi đỉnh núi "chín tầng thang"

Chiêu Lầu Thi - đỉnh núi giữa mây trời bồng bềnh để thương để nhớ cho biết bao du khách ghé thăm. Nhắc đến Hà Giang, người ta thường nghĩ đến Mèo Vạc, dinh thự Vua Mèo, nhớ đến mùa hoa tam giác mạch trải dài trên sườn đồi hay những ruộng bậc thang ngạt ngào hương lúa chín,...
Nhưng đã bao giờ bạn thử trải nghiệm ngắm nhìn một Hà Giang thật khác, nơi không có sóng wifi, không có những dòng người đông đúc, không có xe cộ tấp nập, nơi những ánh đèn điện còn lay lắt và thiên nhiên vẫn vẹn nguyên vẻ đẹp ban sơ hay chưa? Bạn thấy cuốn và muốn xách ba lô lên chưa nào? Quả thực đang có một Hà Giang như vậy, ẩn giấu nơi đỉnh Chiêu Lầu Thi quanh năm sương phủ đang chờ bạn khám phá.
 
Chiêu Lầu Thi - điểm dừng chân của những kẻ mộng mơ

1. Chiêu Thi Lầu ở đâu? Đến Chiêu Lầu Thi bằng cách nào?

Đầu tiên cùng mình làm quen với địa điểm này nhé. Chiêu Lầu Thi là tên của một đỉnh núi nằm ở xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Theo tiếng Hán, Chiêu Lầu có nghĩa là chín bậc, còn Thi tức là tảng đá to và lớn, chính vì vậy, mới có tên gọi khác nữa là đỉnh "chín tầng thang". Quả thật là cái tên nào cũng có lí do riêng đó!
Với độ cao 2402m so với mực nước biển, đây là đỉnh núi cao thứ hai của tỉnh thuộc dãy Tây Côn Lĩnh. Cách thành phố Hà Giang 130km về phía Tây, Chiêu Thi Lầu là một địa điểm du lịch trải nghiệm nên thử dù ít được biết tới so với những địa danh khác.
Từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển bằng xe khách đến huyện Hoàng Su Phì. Sau đó, thuê xe máy chạy tiếp khoảng 40km để đến chân núi Chiêu Thi Lầu. Trong đó, 10km cuối với dốc đá, đường đèo vô cùng khó đi và không dành cho những ai tay lái yếu. Cung đường quanh co, ngoằn ngoèo và trơn trượt có thể khiến bạn té ngã bất kỳ lúc nào. Nếu bạn là một người yếu tim, yếu tay lái thì nên chọn thuê phương án thuê người dân bản địa, chi phí thuê tầm từ 100 tới 150k. Vượt qua được đoạn đường này, việc còn lại của bạn chỉnh đơn giản là leo 800m bậc thang đá dẫn lên thẳng đỉnh núi
Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp “có một không hai” tại Chiêu Lầu Thi
Sau khi trải qua quãng đường đầy khó khăn, Chiêu Lầu Thi sẽ chiêu đãi bạn bằng một bữa tiệc thị giác đầy thu hút. Không khí trong lành, đại ngàn xanh ngát cùng những dãy núi trùng điệp, nhấp nhô trong dải mây bồng bềnh. Đảm bảo sẽ khiến bạn thích mê. Đừng quên đánh dấu mình bằng cách check-in vài phô ảnh tại đây đó.

2. Khám phá vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của đỉnh Chiêu Lầu Thi

2.1. Thiên nhiên mộng mơ không đâu có ngoài Chiêu Lầu Thi

Đường bậc thang lên tới đỉnh Chiêu Thi Lầu chỉ dài khoảng 800 nhưng dốc lên dốc xuống, ngẩng mặt lên là thấy dốc nên khá vất vả. 
Càng lên cao nhiệt độ sẽ càng giảm mạnh, vì vậy nếu muốn chinh phục tận cùng của đỉnh Chiêu Lầu Thi, bạn hãy nhớ chuẩn bị một chiếc áo khoác, kẻo giống như bọn mình vừa lên tới đỉnh là đứng ôm nhau run cầm cập. Vừa mệt vừa lạnh nhưng vui.
Mặt trời ló dạng trên đỉnh Chiêu Lầu Thi
Sau hành trình leo dốc, đỉnh Chiêu Lầu Thi hiện ra trước tầm mắt, đẹp đến ngỡ ngàng. Những đám mây bồng bềnh trôi trên nền trời chiều loang màu cam vàng. Hãy thử đưa tay ra, bạn sẽ có cảm giác như đang chạm tới bầu trời. Tuy nhiên, nếu đen đủi bạn sẽ không được ngắm nhìn khung cảnh này đâu. Nhớ xem dự báo thời tiết thật kỹ và cầu nguyện tâm linh để săn mây thành công nhé. Chứ hôm mình đi thì thời tiết không ủng hộ nên cũng hơi tiếc tiếc.

2.2. Khám phá Chiêu Lầu Thi mùa nào ư?!

Nếu bạn muốn săn mây thì thời điểm đẹp nhất là từ tháng 9 đến tháng 2, khi những cánh đồng lúa chín vàng óng hoặc khi mùa xuân tới trăm hoa đua nở. Thời gian lý tưởng để săn mây trong ngày là từ 16-18 giờ khi hoàng hôn buông mình sau những dãy núi trập trùng hoặc 5h-5h30 sáng khi bình minh lên nhuộm vàng cả sắc trời.

Vào tháng 3,4, săn mây sẽ khó gặp hơn. Tuy nhiên, bù lại bạn có thể ngắm hoàng hôn tới 18h30 trong tiết trời se se lạnh khoảng 15-18 độ C.

Nếu muốn nghỉ qua đêm, bạn có thể cắm trại hoặc thuê homestay gần đó với giá khoảng 100.000 đồng 1 đêm. Ở đây có homestay của ông bà Phú Pú người Dao khá ổn áp. Nhà ông bà cách đường lên núi chỉ khoảng 2km, bạn có thể ngủ tại đây, sau đó sáng hôm sau dậy sớm lên núi săn mây.

Chiêu Lầu Thi là một trải nghiệm khác biệt và khó quên đối với bất kỳ ai có dịp đến với nơi này. Review nhiều quá rồi, bạn đã thấy nhấp nhổm đứng ngồi chưa? Nếu có thì hãy đến tận nơi , đỉnh chín tầng thang có mọi trải nghiệm mà bạn muốn.
 
← Bài trước Bài sau →