Kinh nghiệm quá cảnh tại sân bay Changi

Kinh nghiệm quá cảnh tại sân bay Changi

Sân bay Changi được coi là một trong những sân bay hiện đại và tiện nghi nhất thế giới, với nhiều tiện ích và dịch vụ đáng chú ý. 

 

Trước tiên mình sẽ liệt kê một vài nhận xét về tiện ích và dịch vụ tại sân bay này.

Hiện đại, tiện nghi đầy đủ các tiện ích cần thiết 

Sân bay Changi được trang bị các công nghệ hiện đại nhất, giúp hành khách có thể dễ dàng thực hiện các thủ tục như check-in, lên máy bay, và làm thủ tục nhập cảnh. Hệ thống thông tin hiển thị trên màn hình cũng rất dễ hiểu và đáp ứng tốt nhu cầu của hành khách. Sân bay Changi còn cung cấp nhiều dịch vụ và tiện ích khác như:

  • Các phòng chờ sang trọng: Sân bay Changi có nhiều phòng chờ được trang bị các tiện ích như giường ngủ, TV, wifi, phòng tắm và vòi hoa sen, đem lại sự thoải mái và tiện nghi cho hành khách. Tuy nhiên giá thuê của các phòng này so với khách Việt sẽ khá đắt, xung quanh sân bay cũng rất ít phòng nghỉ chất lượng. Nên lời khuyên đưa ra là nếu bạn không sẵn sàng nhiều về tài chính thì có thể lựa chọn ngủ tại các khu vực khác tại sân bay, mình sẽ hướng dẫn bạn ở bên dưới. 
  • Cửa hàng và khu vực mua sắm: Sân bay Changi có nhiều cửa hàng và khu vực mua sắm, từ các nhãn hiệu cao cấp, xa xỉ cho đến các nhãn hàng bình dân hơn...để hành khách có thể mua sắm quà lưu niệm, mỹ phẩm, thời trang và các sản phẩm điện tử, v.v. Khu vực mua sắm cũng có nhiều cửa hàng tiện ích và đồ ăn nhanh cung cấp các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày như nước uống, thực phẩm và đồ dùng du lịch.
  • Khu vực trò chơi và giải trí: Sân bay Changi có nhiều khu vực giải trí như rạp chiếu phim, phòng chơi game, sân chơi cho trẻ em và khu vực nghỉ ngơi có hoa và đồng cỏ.
  • Dịch vụ chăm sóc sức khỏe: Sân bay Changi có nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe như phòng khám, trung tâm y tế và các phòng tập thể dục, giúp hành khách duy trì sức khỏe và sự thoải mái khi đi du lịch.
  • Khu vực trưng bày nghệ thuật: Sân bay Changi có nhiều khu vực trưng bày nghệ thuật, giới thiệu các tác phẩm của các nghệ sĩ địa phương và quốc tế, đem lại sự giải trí và trải nghiệm văn hóa cho hành khách.

Nhà vệ sinh sạch sẽ

Một điều đáng khen ngợi tại sân bay Changi là những nhà vệ sinh sạch sẽ và được bảo trì thường xuyên. Hành khách có thể tìm thấy những nhà vệ sinh đầy đủ tiện nghi và được trang bị các thiết bị vệ sinh tốt nhất.

Khu Jewel đa dạng về ẩm thực

Khu Jewel là một khu phức hợp lớn tại sân bay Changi, bao gồm các cửa hàng, nhà hàng và các khu vui chơi giải trí. Khu này cung cấp nhiều lựa chọn ẩm thực khác nhau từ các nhà hàng sang trọng đến các quán ăn địa phương, giúp cho hành khách có thể thưởng thức những món ăn ngon và đa dạng.

Tuy nhiên, giá cả tại khu Jewel có thể hơi cao hơn so với các khu vực khác. Do đó, hành khách có thể cân nhắc trước khi chọn địa điểm để ăn uống và mua sắm.

Khu Snooze Lounge tại Terminal 1

Khu Snooze Lounge tại Terminal 1 là một nơi rất tốt để nghỉ ngơi trong lúc chờ quá cảnh. Khu vực này được trang bị các ghế ngả và ghế bành rất êm, giúp cho hành khách có thể nghỉ ngơi thoải mái. Ngoài ra, khu vực này còn có dịch vụ giặt ủi và các tiện ích khác để hành khách có thể sử dụng trong thời gian chờ đợi.

Với trải nghiệm cá nhân mình xin phép gợi ý bạn các hoạt động có thể làm trong thời gian chờ quá cảnh tại sân bay

Sau khi đáp xuống sân bay, bạn sẽ đi đến khu vực xử lý thủ tục nhập cảnh. Dưới đây là các bước thực hiện:

  1. Đi đến quầy xử lý thủ tục nhập cảnh: Bạn sẽ thấy các bảng chỉ dẫn và biển báo để dẫn đường. Các quầy xử lý thủ tục nhập cảnh nằm ở tầng 1 của các khu terminal.

  2. Điền thông tin trên phiếu nhập cảnh: Bạn sẽ cần phải điền thông tin cá nhân và thông tin hành trình trên phiếu nhập cảnh.

  3. Kiểm tra hồ sơ và chứng từ: Nếu bạn mang theo hành lý, nhân viên cửa khẩu sẽ kiểm tra hồ sơ và chứng từ của bạn để đảm bảo rằng bạn đã đáp ứng các yêu cầu của quy định nhập cảnh.

  4. Quét vân tay và chụp ảnh: Bạn sẽ cần phải quét vân tay và chụp ảnh mặt để xác nhận danh tính.

  5. Nhận thẻ nhập cảnh và hành lý: Sau khi hoàn tất thủ tục nhập cảnh, bạn sẽ nhận lại thẻ nhập cảnh và có thể lấy hành lý của mình tại khu vực đặt máy x-ray

Ảnh: Bạn hãy đi theo hướng mũi tên hướng dẫn để đến khu tranfer nhé

Sau khi nhập cảnh thành công, bạn có thể đi qua khu Jewel nằm giữa Terminal 2 và 3 để trải nghiệm mua sắm, ăn uống vô cùng đa dạng tại đây. Giá tại các khu ăn uống trong jewel khá đắt đỏ, nếu hầu bao hạn hẹp bạn có thể tìm đến các thương hiệu ăn nhanh với mức giá rất hợp lý trong khu vực sân bay như MCdonald. Giá đồ ăn tại đây chỉ tầm 3$ sing một chiếc bánh, tương đương như ở Việt Nam và đảm bảo được về chất lượng cũng như năng lượng cho bữa ăn. 
 
Nếu muốn đi vào trong thành phố, bạn có thể gửi hành lý của mình tại các cửa hàng gửi hành lý với giá 10$/ hành lý dưới 10kg, tương đương hơn 200.000đ, khá cao nhưng bạn phải hiểu đây là mức chi tiêu và mua sắm bên đây nên mình phải chấp nhận và đảm bảo thời gian vui chơi sau đó thật gọn nhẹ, thoải mái. 
 
Lựa chọn dễ dàng nhất để đi vào trong thành phố là sử dụng ga tàu điện ngầm. Tàu điện ngầm là một trong những phương tiện công cộng tiện lợi để đi lại giữa sân bay Changi và trung tâm thành phố Singapore. Hiện tại, có hai tuyến tàu điện ngầm (MRT) kết nối sân bay Changi với trung tâm Singapore, bao gồm:
  1. Tuyến Changi Airport - Expo Line (CG): Đây là tuyến đường chính kết nối sân bay Changi với trung tâm triển lãm và hội nghị Singapore Expo. Từ đây, hành khách có thể chuyển sang các tuyến khác để đi đến các địa điểm khác trong thành phố.

  2. Tuyến Changi Airport - Jewel Line (JL): Đây là tuyến mới nhất và kết nối sân bay Changi với trung tâm mua sắm và giải trí Jewel Changi Airport. Từ đây, hành khách cũng có thể chuyển sang các tuyến khác để đi đến các địa điểm khác trong thành phố.

Ảnh: Tại sân bay có rất nhiều biển chỉ dẫn để hướng dẫn các bạn ra ga tàu điện hoặc điểm đón xe bus

Để chuyển tuyến giữa các tuyến MRT khác, hành khách chỉ cần xuống tàu tại ga trung gian và tìm đến tuyến MRT tiếp theo. Các tuyến MRT được đánh số và có tên, vì vậy hành khách có thể dễ dàng tìm đường đi.

Để sử dụng tàu điện ngầm và các phương tiện công cộng tại Singapore, hành khách có thể mua thẻ Ez-link hoặc một số loại thẻ du lịch khác để thanh toán. Thẻ Ez-link có thể được nạp lại và được sử dụng cho tất cả các phương tiện công cộng khác nhau tại Singapore, bao gồm cả tàu điện ngầm, xe buýt và tàu đường sắt trên mặt đất. Ngoài ra, hành khách cũng có thể sử dụng ứng dụng di động Grab để đặt xe và thanh toán trực tiếp từ ứng dụng.

Với quỹ thời gian eo hẹp, bạn có thể tập trung vui chơi tại một điểm như tại Khu phố hoa hoặc nếu bạn đến vào ban ngày có thể tham quan các địa điểm nổi tiếng trong thành phố ở gần đó: 

  1. Cầu cạn Gardens by the Bay: Được xây dựng giữa hai đài phun nước trên vịnh Marina, cầu cạn Gardens by the Bay là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất của Singapore.

  2. Sân vận động quốc gia Singapore: Sân vận động này được xây dựng với ý tưởng là một chiếc đậu hủ gigante, và nổi tiếng với kiến trúc hiện đại và khả năng chứa đến 55.000 khán giả.

  3. Trung tâm nghệ thuật Esplanade: Là một trong những trung tâm nghệ thuật hàng đầu của Singapore, Esplanade là nơi tổ chức các sự kiện âm nhạc, kịch và nghệ thuật trình diễn.

  4. Công viên Merlion: Nằm trên đầu bán đảo Marina, công viên Merlion được biết đến với tượng sư tử cá kỳ quặc của nó, biểu tượng của Singapore.

  5. Nhà hát Victoria: Được xây dựng vào thế kỷ 19, nhà hát Victoria là một trong những di sản kiến trúc quan trọng của Singapore, với kiến trúc cổ điển và chương trình biểu diễn đa dạng.

  6. Trung tâm thương mại Marina Bay Sands: Là một trong những trung tâm mua sắm và giải trí hàng đầu của Singapore, với nhiều cửa hàng, nhà hàng, sòng bạc, rạp chiếu phim và bể bơi trên mái nhà.

  7. Đảo Sentosa: Nằm cách trung tâm thành phố Singapore khoảng 20 phút lái xe, đảo Sentosa là một địa điểm giải trí lớn với nhiều khu vui chơi, bãi biển và công viên nước.

Bạn cũng có thể trải nghiệm xe buýt 2 tầng tại singapore để ngắm nhìn đường phố từ trên cao cũng là một trải nghiệm rất tuyệt vời. 

Cuối cùng, đừng quên quay trở lại sân bay đúng giờ để kịp cho chuyến bay tiếp theo nhé. 

Chúc các bạn có trải nghiệm tuyệt vời tại Singapore! 

← Bài trước Bài sau →