Top các thác nước đẹp hoang sơ ít người biết đến cho dân cắm trại gần Hà Nội (Phần 1: Thác nước tại Thanh Hoá)

Top các thác nước đẹp hoang sơ ít người biết đến cho dân cắm trại gần Hà Nội (Phần 1: Thác nước tại Thanh Hoá)

Nếu bạn là một người yêu thích du lịch cắm trại và muốn khám phá những vùng đất mới, thì các thác nước tại Thanh Hóa sẽ là một lựa chọn thú vị cho bạn. Với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, tuyệt đẹp và các dòng suối nước mát lạnh, đây là những điểm đến lý tưởng để thư giãn và tận hưởng không gian yên tĩnh giữa thiên nhiên.

Cách di chuyển cũng rất dễ dàng và gần nếu như bạn đi từ Hà Nội. Bạn có thể đi trong ngày hoặc nghỉ lại và tận hưởng 2 ngày cuối tuần thật thư giãn tại đây

1. Thác Ma Hao - Lang Chánh: 

Nằm cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 25 km về phía đông bắc, thác Ma Hao là một trong những điểm đến cắm trại phổ biến nhất tại Thanh Hóa. Từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ thấy dòng nước từ độ cao hơn 50m đổ xuống tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Tại đây có khu vực cắm trại với các tiện ích như nhà vệ sinh, nhà tắm, điện nước đầy đủ.

Thác Ma Hao - Lang Chánh là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng tại tỉnh Thanh Hóa. Thác nước cao khoảng 30m, nằm giữa khu rừng rậm rạp, tạo nên một cảnh quan hoang sơ và hùng vĩ. Điều đặc biệt là với lượng nước chảy nhiều, thác Ma Hao - Lang Chánh khiến cho du khách cảm thấy mát mẻ, sảng khoái và khó quên.

Nếu bạn đang ở Hà Nội và muốn đến Thác Ma Hao - Lang Chánh, có thể di chuyển bằng xe ô tô hoặc xe máy. Từ trung tâm thành phố, bạn đi theo quốc lộ 1A hướng Nam, qua cầu Nhật Tân, đến Km số 162, rẽ trái theo đường tỉnh lộ 520 và tiếp tục đi thẳng khoảng 70km nữa, bạn sẽ đến địa điểm thác Ma Hao - Lang Chánh. Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Thác Ma Hao - Lang Chánh khoảng 3 giờ. Nếu không tự lái, bạn có thể đi xe bus hoặc thuê xe ô tô với giá cả hợp lý từ các đơn vị du lịch tại Hà Nội.

2. Thác Mây - xã Thạch Lâm - Thạch Thành: 

Thác Mây - xã Thạch Lâm - Thạch Thành là một trong những điểm du lịch đẹp và hấp dẫn tại Thanh Hóa. Thác Mây có độ cao khoảng 70m và nằm trong khu rừng núi rộng lớn, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và rất đặc biệt. Nước chảy ở thác rất mạnh và nhiều, tạo thành những dải sương mù bao phủ khắp khu vực xung quanh thác, rất đẹp mắt và ấn tượng.

Để đến Thác Mây - xã Thạch Lâm - Thạch Thành từ Hà Nội, bạn có thể sử dụng phương tiện giao thông công cộng hoặc lái xe tự lái. Nếu sử dụng xe ô tô, bạn đi theo quốc lộ 1A hướng Nam, qua cầu Nhật Tân, rẽ trái tại Km 162 đi theo đường tỉnh lộ 520 khoảng 10km, sau đó rẽ phải đi tiếp khoảng 7km, bạn sẽ đến khu vực thác Mây. Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Thác Mây khoảng 4 giờ. Nếu không có xe riêng, bạn có thể sử dụng dịch vụ xe buýt hoặc thuê xe ô tô với giá cả hợp lý từ các đơn vị du lịch tại Hà Nội.

3. Thác Hiêu (Thác Hươu) - bản Hiêu - Cổ Lũng - Bá Thước: 

Thác Hiêu (Thác Hươu) nằm tại bản Hiêu, xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước, Thanh Hóa. Đây là một trong những thác nước đẹp và hoang sơ nhất ở vùng núi Tây Bắc. Thác có độ cao khoảng 100m, chia thành 3 tầng và có lượng nước dồi dào tạo thành những màn mưa giông đầy ấn tượng.

Để đến thác Hiêu từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển bằng xe ô tô hoặc xe máy. Từ Hà Nội, bạn đi theo hướng phía Tây qua các tỉnh Phú Thọ, Yên Bái và đi đến huyện Bá Thước, Thanh Hóa. Sau đó đi đến xã Cổ Lũng, rẽ phải theo đường huyện khoảng 7km nữa sẽ đến bản Hiêu. Quang cảnh trên đường đi rất đẹp, với những ngọn núi cao, thung lũng tĩnh lặng và những cánh rừng xanh mát. Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến thác Hiêu khoảng 6 - 7 giờ.

Nếu không có xe riêng, bạn có thể thuê xe ô tô hoặc xe máy tại Hà Nội và lái xe đến đây. Tuy nhiên, hành trình sẽ khá đáng chú ý với những con đường ngoằn nghèo và đèo dốc khá hiểm trở. Bạn cũng có thể tham gia tour du lịch tổ chức đến thác Hiêu của các đơn vị du lịch để được hưởng 1 chuyến đi an toàn, tiện lợi và đầy trải nghiệm.

4. Thác Voi - Thành Vân - Thạch Thành: 

Thác Voi là một trong những điểm đến cắm trại và tham quan thác nước tuyệt đẹp tại Thành Vân, Thạch Thành, Thanh Hóa. Thác Voi nổi tiếng với dòng nước xanh ngắt và mát mẻ, đổ xuống từ độ cao hơn 100m, tạo thành những màn mưa dầm rất đẹp mắt. Với không gian thiên nhiên hoang sơ, mát mẻ và trong lành, đây là nơi lý tưởng để tránh xa khỏi thành phố và thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Để đến Thác Voi từ Hà Nội, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc xe ô tô. Từ Hà Nội, bạn đi đến Thanh Hóa, rồi rẽ vào đường QL15B, đến địa phận Thạch Thành, tiếp tục đi theo đường đất khoảng 8km nữa là đến Thác Voi. Cảnh quan trên đường đi rất đẹp, với những cánh đồng lúa bạt ngàn, những dãy núi đồi và những con suối chảy như một bức tranh hoang sơ.

Nếu không muốn tự lái xe, bạn có thể thuê xe ô tô hoặc xe máy tại Hà Nội hoặc tại Thanh Hóa để đi đến Thác Voi. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các tour du lịch của các đơn vị du lịch để có một chuyến đi đầy trải nghiệm và an toàn. Thác Voi là một địa điểm lý tưởng để trốn nóng và thư giãn trong không gian thiên nhiên hoang sơ và mát mẻ của miền núi Thanh Hóa.

5. Thác Mơ (Thác Muốn) - Bá Thước: 

Thác Mơ (hay còn gọi là Thác Muốn) là một trong những thác nước đẹp nhất ở Bá Thước, Thanh Hóa. Với dòng nước xanh ngắt đổ xuống từ độ cao hơn 30m, tạo thành những màn mưa dầm rất đẹp mắt, Thác Mơ là điểm đến cắm trại và du lịch thiên nhiên lý tưởng cho những ai yêu thích sự hoang sơ và yên tĩnh của miền núi.

Để đến Thác Mơ từ Hà Nội, bạn có thể đi bằng xe máy hoặc xe ô tô. Từ Hà Nội, bạn đi đến Thanh Hóa, rồi tiếp tục đi theo đường QL15B khoảng 50km tới Bá Thước, sau đó rẽ vào đường đất khoảng 10km là đến Thác Mơ. Tuy đường đi đôi khi khá gập ghềnh, nhưng cảnh quan rừng núi, suối nước, đồng cỏ và những con đường đèo dốc đều làm cho hành trình trở nên thú vị và đáng nhớ.

Nếu không muốn tự lái xe, bạn có thể thuê xe ô tô hoặc xe máy tại Hà Nội hoặc tại Thanh Hóa để đi đến Thác Mơ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các tour du lịch của các đơn vị du lịch để có một chuyến đi đầy trải nghiệm và an toàn. Thác Mơ là một trong những điểm đến cắm trại và du lịch hoang sơ, yên bình và đẹp nhất của miền núi Thanh Hóa.

6. Thác Trai Gái - Xuân Lẹ - Thường Xuân: 

Thác trai gái là một hệ thống thác nước tuyệt đẹp nằm tại khu vực rừng núi của Thanh Hóa. Với khung cảnh hoang sơ, rực rỡ màu xanh của rừng cây và dòng nước trong veo, đây là một địa điểm lý tưởng để tận hưởng không khí trong lành và thư giãn giữa thiên nhiên. Thác có một hồ nước tự nhiên tạo thành hình bể bơi nên rất thu hút khách tham quan đến để ngâm mình trong làn nước mát

Thác trai gái nằm tại xã Xuân Lẹ, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa, cách Hà Nội khoảng 200km. Để đến đây, bạn có thể di chuyển bằng xe hơi hoặc xe khách theo tuyến đường Quốc lộ 1A, rồi rẽ sang đường tỉnh lộ 525 đi về huyện Thường Xuân. Tại đây, bạn sẽ phải theo đường đất và leo núi trong khoảng 10km để đến được địa điểm thác nước.

Nếu bạn muốn cắm trại tại đây, hãy chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết và chú ý đến vấn đề an toàn. Đồng thời, cũng nên tham khảo thông tin về thời tiết và điều kiện địa hình để có một kế hoạch chuyến đi hợp lý.

 

Bài sau →