Cầu Cốc Pài – uốn lượn tựa mây dưới mặt đất

Cầu Cốc Pài – uốn lượn tựa mây dưới mặt đất

Cầu Cốc Pài một trong những địa điểm check-in đang thu hút nhiều nam thanh nữ tú, những con người yêu thiên nhiên, yêu cái mới cái đẹp đến đây khám phá. Do đó, nếu bạn đang “ế” và muốn tìm gấu, à không, nếu bạn là người yêu cái đẹp, yêu thiên nhiên hùng vĩ thì có thể cùng chúng tôi vi vu ngay tại cầu Cốc Pài.

1.Ngắm nhìn cầu Cốc Pài giữa thiên nhiên hùng vĩ

1.1 Vẻ đẹp hấp dẫn nơi cầu Cốc Pài

Cầu Cốc Pài không phải ngẫu nhiên trở thành hiện tượng trong thời gian gần đây. Xin được “bonus” cho các bạn một điều là cầu Cốc Pài đang được nhiều nam thanh, nữ tú đến đây check in. Do đó, nếu muốn thoát kiếp FA thì đây là thiên đường cho bạn.

 

Tham quan cảnh non xanh hùng vĩ tại cầu Cốc Pài

Nhìn từ xa, cầu Cốc Pài hiện lên đầy hùng vĩ, được vắt vẻo đầy kiên cố, nối hai đầu thượng nguồn sông Chảy và gắn kết hai tỉnh Hà Giang và Lào Cai lại với nhau cũng như giữa huyện Xín Mần và các địa phương lân cận. Cầu có tổng chiều dài 2 đường đầu cầu là 495,49m. Vì là chiếc cầu mới được xây dựng và nhận được khoản tiền đầu tư lớn, cầu Cốc Pài được đầu tư thiết kế xây dựng đầy độc đáo, theo tiêu chuẩn cấp IV miền núi, tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ.

1.2 Thiết kế cầu đầy độc đáo

Trụ cầu Cốc Pài cao uy nghi và sừng sững khiến cho cầu đầy nổi bật và bệ vệ giữa núi rừng oai nghiêm của vùng Tây Bắc. Với cách thiết kế cong ở 2 đầu, du khách cũng có thể dễ dàng check in với cầu Cốc Pài một cách dễ dàng để cho ra một bức ảnh check in siêu “good job.

 

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp cổ tích của ‘nàng thơ’ Cốc Pài

2. Đứng trên cầu Cốc Pài để chiêm ngắm giang sơn hùng vĩ

Để đến được Cốc Pài, bạn có thể chọn cho mình 1 trong 2 lối đi, có thể xuất phát từ Bắc Hà, hoặc di chuyển từ thị trấn Vinh Quang. Thị trấn Vinh Quang sẽ phù hợp cho những ai thích đi con đường của người bình thường, còn đường Bắc Hà là lối đi dành cho những người thích vượt gia khó, dành cho dân phượt chính hiệu. Băng qua những con đường núi chênh vênh cùng những khúc cua tay áo liên tiếp, cầu Cốc Pài sẽ hiện ra trước mắt bạn.

Bạn đến với cầu Cốc Pài không chỉ để chiêm ngắm cây cầu lớn nhất vùng Tây Bắc, mà còn có thể được chiêm ngưỡng cảnh sắc hùng vĩ của núi rừng nơi đây. Đứng trên cầu Cốc Pài có độ cao lớn, toàn bộ cảnh sắc dường như đều ở trong tằm mắt của du khách. 

Góc nhìn trên cao đầy chất thơ mộng nơi cao nguyên đá Hà Giang

Bạn nằm trong nhóm mê ẩm thực thì nhớ ghé chợ Phiên Cốc Pài để chiều chuộng vị giác cho thật đã nha. Thời điểm thích hợp nhất cho chuyến đi phượt này chính là những dịp lễ hội của bà con vùng Xín Mần hoặc các địa phương xung quanh thường được tổ chức vào dịp Tết hoặc tháng 3. Khi đi đến đây, vào những dịp này, du khách không cần mang quá nhiều vật dụng, hay thức ăn, hễ khi nào đói là chỉ cần ghé vào những khu chợ, hoặc nơi tổ chức lễ hội để thưởng thức những món ăn đặc sản của người vùng cao

Nếu có dịp lên Tây Bắc, đặc biệt là Hà Giang thì chắc chắn du khách không thể bỏ qua địa danh cầu Cốc Pài hùng vĩ. Hãy xách ba lô lên và đi để khám phá được bức tranh tuyệt đẹp của thiên nhiên nơi đây khi đứng trên cầu Cốc Pài.

 

 

 

← Bài trước Bài sau →